Bulk Clone cho Sản phẩm Shopify

Shopify Integration | Plus

Client-Support avatar
Written by Client-Support
Updated over a week ago

Với công cụ Bulk Clone, bạn có thể launch lên đến 50 sản phẩm Shopify khác nhau cùng một lúc!

Đầu tiên, phải nhớ là bạn đang "nhân bản" 1 sản phẩm hiện hữu đã được tung ra trước đó thông qua Ứng dụng Viralstyle Fulfillment.

Chú ý: Bạn không thể "launch a product" từ Bulk Clone dashboard.

Tất cả sản phẩm, màu sắc, giá cả và cài đặt/tuỳ chọn cho sản phẩm muốn clone cũng sẽ được áp dụng cho mỗi sản phẩm/nhóm clone.  Không thể tuỳ chỉnh bất kỳ cài đặt nào cho sản phẩm trong suốt quá trình Bulk Clone, vì thế bạn nên launch một nhóm sản phẩm mới, hoặc thiết lập các cài đặt/tuỳ chọn trước khi quyết định clone sản phẩm đó.

Nêú muốn cập nhật cài đặt cho nhóm sản phẩm Clone sau khi đã import, thì bạn phải thực hiện cập nhật cho từng sản phẩm đơn lẻ từ Shopify product page. Rất mất thời gian! Để tránh điều này hãy kiểm tra cài đặt sản phẩm TRƯỚC KHI Bulk Clone.

Mọi giải đáp về Bulk Clone có thể được tìm thấy trên Bulk Clone Dashboard. Chúng tôi thực sự khuyến cáo dành ra một phút để tham khảo trang này trước khi tiến hành, nếu đây là lần đầu tiên bạn sử dụng công cụ Bulk Clone, 

BẮT ĐẦU

Đầu tiên, click "Bulk Create Products" trên trang Products. 

Sau đó, đăng nhập vào Bulk Clone Dashboard với địa chỉ Viralstyle email và password.

CHÚ Ý QUAN TRỌNG:

Bạn nhớ phải chọn biểu tượng Shopify Products từ menu bên trái, tránh trường hợp bạn clone "campaigns" từ Viralstyle.com đã được launch từ Viralstyle Platform trước đó. Thao tác này cực kỳ quan trọng, vì nếu sai thì bulk import sẽ không thực hiện được.

Khi đã chọn xong sản phẩm muốn bulk clone, click vào nút biểu tượng bên phải sản phẩm đó để thao tác.


Sẽ có một cửa sổ hướng dẫn cùng với điều khoản và những thông tin khác nhảy ra. Nếu đây là lần đầu tiên bạn sử dụng công cụ Bulk Clone, chúng tôi thực sự khuyến cáo bạn dành ra một phút tham khảo trang này trước khi tiến hành.

BƯỚC 1: TẢI TEMPLATE

Nhấn "Download Template" và sử dụng những tempplate mẫu để đảm bảo thiết kế được tải lên chính xác.

CHÚ Ý QUAN TRỌNG:

Những Template mẫu này đã được Viralstyle chọn lựa tự động. Bạn không thể sử dụng template nào khác ngoài những mẫu này cho nhóm 50 sản phẩm mà bạn muốn bulk clone.

CHUYỂN THIẾT KẾ QUA TEMPLATE

Mở template bằng Adobe, cùng với thiết kế mà bạn muốn chuyển qua. Bạn có thể điều chỉnh size & vị trí đúng theo ý của mình sau khi dán file thiết kế sang template. 

Đường viền xanh của template ý chỉ vùng sẽ được in trên sản phẩm. Sử dụng đường viền này như một chỉ dẫn và cố gắng tưởng tượng bạn đang điều chỉnh thiết kế trên một sản phẩm thật. Đừng quên xoá khung mẫu này trước khi lưu lại.

ĐẶT TÊN FILE THIẾT KẾ/SẢN PHẨM

Điều quan trọng nhất để nhớ trong bước này chính là tên của file cũng sẽ là tựa đề của sản phẩm.

(Mẹo hữu ích: Bạn nên tạo một folder trước, để có thể lưu tất cả file thiết kế vào cùng một vị trí.)

Ở đây, có thể thấy tôi đã tạo một folder với tên gọi "Test Shirt Designs", là nơi mà tôi sẽ lưu các file sẽ chọn khi tạo .zip file.

Lặp lại các bước trên cho toàn bộ các thiết kế còn lại.

TẠO .ZIP FILe

Không khó để tạo một .zip file, chỉ cần bạn làm theo lời khuyên của chúng tôi từ BƯỚC 3 là tạo trước một folder chỉ dành riêng cho Bulk Clone Import.

Mở folder chứa toàn bộ file thiết kế mà bạn muốn dùng cho Bulk Clone. Highlight tất cả file đó, nhấn phải chuột và chọn "Compress"! Ở đây tôi chỉ sử dụng 5 file để làm ví dụ, nhưng bạn có thể nén tới 50 file.

Một khi đã tạo .zip file, thì hãy đặt tên cho nó để bạn có thể dễ dàng định vị và tải lên khi sẵn sàng chuyển sang BƯỚC 5.

ĐĂNG NHẬP TRỞ LẠI (NẾU BỊ HẾT THỜI GIAN)

Trong trường hợp bị hết thời gian đăng nhập Bulk clone Dashboard thì hãy nhấn "Bulk Create Products" trên Products page.

Tiếp theo, sử dụng địa chỉ Viralstyle email và mật mã để đăng nhập vào Bulk Clone Dashboard

CHÚ Ý QUAN TRỌNG:
Bạn nhớ phải chọn biểu tượng Shopify Products từ thanh menu bên trái, tránh trường hợp bạn clone "campaigns" từ Viralstyle.com đã được launch từ Viralstyle Platform trước đó. Thao tác này cực kỳ quan trọng, vì nếu sai thì bulk import sẽ không thực hiện được.

Nhấn vào nút phía bên phải sản phẩm muốn clone.

 TẢI .ZIP FILE LÊN

Tải .zip file đã tạo trước đó lên.

BƯỚC 3: CHỌN DOMAIN

BƯỚC 4: CÀI ĐẶT NÂNG CAO

Có thể thấy phần này hoàn toàn tương tự với Shopify Settings trong tài khoản cá nhân của bạn. Chúng tôi không thể chỉnh sửa/cập nhật bất kỳ điều gì sau khi bạn nhấn nút "Submit", vì vậy hãy nhớ chọn các cài đặt này một cách thông thái nhất.

Vui lòng kiểm tra kỹ trước khi hoàn tất thao tác nhằm tránh trường hợp gây ảnh hưởng đến 50 sản phẩm mà bạn muốn clone. Cẩn thận không bao giờ thừa!

Sau khi tuỳ chỉnh Cài Đặt Nâng Cao, nếu đồng ý với các điều khoản hãy click vào các khung nhỏ & SUBMIT!

Vui lòng xem video hướng dẫn toàn bộ quá trình bulk clone dươí đây. Nếu còn có thắc mắc gì thêm, hãy liên hệ chúng tôi tại địa chỉ email shopify@viralstyle.com.

 

Bulk Clone Shopify Products

View this article in English

Did this answer your question?